Xu Hướng Sử Dụng Màn Hình LED Trong Quảng Cáo Hiện Đại

Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo bằng màn hình LED để quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu sản phẩm.

Sử dụng màn hình LED đang là xu hướng quảng cáo hiện nay. Các doanh nghiệp đều muốn sử dụng công nghệ này để phát đi những mẫu quảng cáo sống động nhằm gây ấn tượng và thu hút khách hàng. Quảng cáo bằng màn hình LED có thật sự hiệu quả? Và đâu là loại màn hình phù hợp với quảng cáo của doanh nghiệp? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan về công nghệ màn hình ưu việt này.

Màn hình LED quảng cáo được hoạt động như thế nào?

Sử dụng màn hình LED quảng cáo ngày càng trở nên phổ biến
Sử dụng màn hình LED quảng cáo ngày càng trở nên phổ biến

Màn hình LED là loại màn hình lớn có thể tự phát ra ánh sáng. Nó được cấu tạo từ những diode phát quang. Màn hình này sử dụng 3 màu cơ bản là RGB (“R” – đỏ, “G” – xanh lục, “B” – xanh lam). Từ hệ màu cơ bản này có thể tạo nên hàng triệu màu khác nhau. Từ đó, giúp cho việc truyền tải hình ảnh sinh động hơn. Màn hình LED bao gồm rất nhiều tấm Module LED được ghép lại với nhau. Bạn có thể điều chỉnh màn hình thành nhiều kích thước theo ý muốn.

Module LED

Module LED được cấu tạo từ bóng LED, Chip, IC bảng bo mạch PCB và bao bên ngoài bởi khung hợp kim. Đây được xem là bộ phận quan trọng nhất của màn hình. Module LED thường được sản xuất với các kích thước. Các kích thước phổ biến như: 160*160mm, 192*192mm, 256*128mm, 320*160mm,… Người ta lắp ghép nhiều tấm Module LED lại với nhau để có kích thước màn hình mong muốn.

Module LED là bộ phận quan trọng cấu thành nên màn hình LED
Module LED là bộ phận quan trọng cấu thành nên màn hình LED

Bề mặt Module là bảng hiển thị Cabin LED với các bóng bóng LED siêu nhỏ. Mỗi bóng LED đại diện cho một điểm ảnh siêu nhỏ với khả năng hiển thị màu. Khung Module LED được tạo thành từ mạch cứng. Khung này được làm bằng lớp vỏ hợp kim hoặc các chất liệu bền. Nhờ đó có khả năng bảo vệ các chi tiết bên trong hiệu quả.

Hệ thống điều khiển

Hệ điều khiển màn LED bao gồm Card thu và Card phát và bộ xử lý dữ liệu.

  • Bộ xử lý dữ liệu đóng vai trò là thiết bị trung gian. Nhiệm vụ để nhận tín hiệu từ máy chủ như máy tính, Laptop,…
  • Card thu: Bao gồm 1 đầu nối với Card phát qua cổng RJ45. Một đầu liên kết với Module LED thông qua dây cáp mạng. Card thu có nhiệm vụ thư nhận dữ liệu từ máy tính/ Laptop.
  • Card phát: Được lắp với bộ xử lý tín hiệu và giao tiếp với nó thông qua cổng DVI. Card phát đảm nhận nhiệm vụ truyền tín hiệu từ bộ xử lý đến Card thu gắn trên màn LED.

Các thiết bị phụ trợ

Để có thể hoạt động, phải cần thêm một số thiết bị hỗ trợ. Ví dụ như: Máy tính, âm thanh, thiết bị chống sét,… và cần được cung cấp nguồn điện phù hợp.

Ngoài ra, bạn cùng cần có bộ xử lý hình ảnh. Giúp chuyển những định dạng HDMI, DVI, VGA, Video, HD-SDI… thành định dạng DVI giúp màn hình hiển thị hoàn hảo.

Bài viết liên quan:TOP 3 Công Nghệ Màn Hình LED Đang Là Xu Hướng Hiện Nay

Màn hình LED thường sử dụng ở đâu?

Với những tính năng nổi bật và khả năng hiển thị hình ảnh/ Video ấn tượng, màn hình LED ngày càng được sử dụng rộng rãi. Chúng ta có thể bắt gặp màn hình LED ở bất cứ nơi đâu.

Chúng ta rất dễ dàng bắt gặp các tấm biển quảng cáo LED ở mọi nơi. Từ trên các tòa nhà, những khu dân cư đông đúc, tại các vòng xoay, trung tâm thương mại,… Đây là một cách hiệu quả để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Việc thu hút khách hàng cũng đạt kết quả cao hơn.

Màn hình LED cũng được thường xuyên sử dụng để mang đến sự hoành tráng cho các sự kiện, lễ hội, chương trình biểu diễn nghệ thuật. Thậm chí các buổi tiệc, chương trình giao lưu cũng sử dụng đèn LED để làm sân khấu. Màn hình LED khổ lớn còn được sử dụng trên sân vận động. Trong các cuộc thi đấu thể thao, các giải đấu Game để giúp người dùng dễ dàng theo dõi diễn biến trận đấu.

Màn hình LED được đặt nhiều vị trí trong các trung tâm thương mại
Màn hình LED được đặt nhiều vị trí trong các trung tâm thương mại

Trong quán cà phê, Karaoke màn hình LED cũng được sử dụng. Màn hình lớn sẽ giúp khách hàng có thể nhìn thấy thông tin cửa hàng muốn gửi gắm. Hiện đại hơn, khách hàng có thể tương tác trực tiếp để đặt món, xem thông tin trên màn hình cảm ứng. Và trong các buổi họp, hội nghị, hội thảo hiện nay cũng không thể thiếu màn hình LED cỡ lớn. Nhờ có màn hình này, việc trình chiếu thông tin để mọi người theo dõi dễ dàng.

Với khả năng hiển thị thông tin, hình ảnh, video sống động và chân thực, màn hình LED ngày đàng được ưa chuộng trong đời sống. Đặc biệt đối với ngành quảng cáo. Công nghệ màn hình được dự đoán sẽ dẫn thay thế những tấm Banner quảng cáo truyền thống. Ngày nay, rất nhiều loại quảng cáo đã sử dụng màn hình LED và thu được kết quả vô cùng ấn tượng.

Những loại màn hình LED quảng cáo phổ biến

Với nhiều ưu điểm nổi bật, màn hình LED quảng cáo ngày càng được sử dụng phổ biến. Tùy theo quảng cáo trong nhà hay ngoài trời mà bạn chọn màn hình phù hợp.

  • Màn hình LED quảng cáo ngoài trời
  • Màn hình LED quảng cáo trong nhà
  • Màn hình LED quảng cáo di động
  • Màn hình LED quảng cáo chân đứng
  • Màn hình LED quảng cáo treo tường
  • Màn hình Frame quảng cáo

Màn hình LED quảng cáo ngoài trời

Màn hình LED ngoài trời thường được đặt ở những khu vực đông người qua lại. Các khu vực như các ngã tư lớn hay khu vực đông đúc dân cư. Màn hình LED ngoài trời thường có kích thước lớn. màn hình này thường được gắn trên mặt tiền tòa nhà, trên những bức tường lớn hoặc dụng thành những trụ quảng cáo lớn.

Màn hình LED ngoài trời ngày càng được ưa chuộng
Màn hình LED ngoài trời ngày càng được ưa chuộng

Màn hình LED ngoài trời thường được thiết kế đặc biệt với khả năng chống nước, chống ẩm, chống nhiệt,… vượt trội. Việc hạn chế tác động từ môi trường sẽ đảm bảo độ bền của màn hình quảng cáo trong quá trình vận hành.
Không những vậy, màn hình ngoài trời cần có độ sáng cao, từ 5500 cd/m2 đến 8000 cd/m2 để có thể hiển thị sắc nét dưới ánh sáng mặt trời.

Màn hình LED quảng cáo trong nhà

Màn hình LED trong nhà thường được thiết kế đơn giản hơn so với màn hình LED ngoài trời. Những yêu cầu như chống nước, chống ẩm được giảm bớt. Độ sáng màn hình cũng được giảm đi đáng kể. Độ sáng chỉ vào khoảng 2200 cd/m2 để phù hợp môi trường trong nhà. Màn hình LED trong nhà thường được đặt trong các trung tâm thương mại, sân bay , khu vui chơi, siêu thị,… những nơi có đông người.

Màn hình LED quảng cáo di động

Màn hình LED quảng cáo di động là màn hình LED có kích thước lớn hiển thị những thông tin, hình ảnh vô cùng bắt mắt. Mục đích chính của quảng cáo di động là mang thông tin của doanh nghiệp đến khách hàng một cách ấn tượng nhất.

Sự khác biệt của việc quảng cáo di động so với các quảng cáo thông thường nằm ở tính linh hoạt. Màn hình LED quảng cáo thông thường chỉ đứng yên tại một vị trí cố định. Hình thức quảng cáo di động có khả năng di chuyển đến bất cứ nơi đâu theo ý muốn của các nhà quảng cáo.

Quảng cáo di động gây ấn tượng rất mạnh với những người đi đường
Quảng cáo di động gây ấn tượng rất mạnh với những người đi đường

Màn hình LED di động sở hữu đầy đủ các ưu điểm của quảng cáo ngoài trời như: Khả năng chống nước, chống ẩm, chống nhiệt độ cao,… để hạn chế tối đa sự tác động từ môi trường. Ngoài việc sử dụng tại một địa điểm cố định thì những màn hình này còn được gắn trên các phương tiện giao thông. Nhờ đó giúp việc “di chuyển” quảng cáo được dễ dàng.

Quảng cáo di động có thể ứng dụng vào rất nhiều hoạt động khác nhau. Ví dự như: quảng cáo cho các sự kiện lớn; quảng cáo cho các chiến dịch khuyến mãi, ra mắt sản phẩm mới,quảng cáo cho các hoạt động truyền thông, cổ động,…

Màn hình LED quảng cáo chân đứng

Màn hình LED quảng cáo chân đứng thường được đặt ở thang máy, sảnh chờ, sân bay, nhà ga, trung tâm thương mại… Đây là những màn hình được thiết kế theo chiều dọc, có chân kim loại vững chắc. Trên màn hình sẽ được phát thông tin quảng cáo, hay những thông báo quan trọng mà doanh nghiệp muốn.

Màn hình LED chân đứng tiện lợi và linh hoạt khi sử dụng
Màn hình LED chân đứng tiện lợi và linh hoạt khi sử dụng

Mục đích của loại hình quảng cáo này là để tiếp cận khách hàng mà không làm phiền hay gây khó chịu. Những thông tin quảng cáo với hình ảnh sống động, thông tin ngắn gọn, sẽ thu hút sự chú ý của nhiều người qua lại.

Màn hình LED quảng cáo treo tường

Màn hình LED quảng cáo treo tường cũng thường được đặt ở những vị trí đông người qua lại để thu hút mọi người. Màn hình này có kích thước nhỏ gọn giúp tối ưu hóa không gian lắp đặt. Việc lắp đặt màn hình treo tường cũng rất đơn giản với giá treo chuyên dụng. Sử dụng quảng cáo treo tường sẽ giúp tiết kiệm chi phí, mà vẫn đảm bảo hiệu quả quảng bá thương hiệu.

Màn hình Frame quảng cáo

Màn hình Frame quảng cáo thường được sử dụng cho thang máy hoặc khu vực chờ ở bệnh viện, sân bay, nhà ga,… Đây được xem là hình thức quảng cáo hiệu quả và ít tốn kém. Những nội dung quảng cáo ấn tượng sẽ thu hút mọi người trong lúc chờ đợi. Điều này sẽ giúp khách hàng đón nhận thông tin tốt hơn. Và không cảm thấy họ bị làm phiền.

Màn hình Frame quảng cáo thường được lắp đặt ở cửa thang máy
Màn hình Frame quảng cáo thường được lắp đặt ở cửa thang máy

Quảng cáo trên màn hình Frame được triển khai khá dễ dàng, không tốn nhiều thời gian. Chi phí đầu tư cho màn hình không cao, giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí quảng cáo.

Vì sao doanh nghiệp cần sử dụng màn hình LED quảng cáo?

Việc sử dụng màn hình LED quảng cáo ngày càng phổ biến. Khi mà con người mỗi ngày đều tiếp cận với khối lượng thông tin khổng lồ. Điều này đòi hỏi các nhà quảng cáo cũng cần phải tiếp cận khách hàng thông minh hơn. Không những các thông tin quảng cáo thu hút mà cách thức truyền tải cũng cần lôi cuốn hơn. Màn hình LED ra đời đã giúp nâng cao hiệu quả quảng cáo. Giúp việc chinh phục khách hàng trở nên hiệu quả hơn.

Màn hình LED cho chất lượng và hiệu ứng âm thanh sống động, hình ảnh đẹp mắt. Nội dung quảng cáo bao gồm video, hình ảnh động và các slide ảnh,… giúp nội dung quảng cáo đa dạng hơn. Quảng cáo bằng màn hình LED sẽ giúp người xem kiên nhẫn theo dõi hết các nội dung và ghi nhớ lâu hơn.

Có thể điều khiển từ xa. Doanh nghiệp có thể dễ dàng thay đổi nội dung một cách dễ dàng. Không những vậy, 1 bảng quảng cáo có thể hiển thị nhiều nội dung quảng cáo khác nhau nên mang đến nhiều lợi ích kinh tế.

Hình ảnh sống động và nội dung luôn được đổi mới, đã giúp mang lại hiệu quả cao cho quảng cáo, giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu tốt hơn. Việc sử dụng công nghệ quảng cáo hiện đại cũng giúp doanh nghiệp nâng cao sự chuyên nghiệp, và có được sự tin tưởng từ khách hàng.

Ưu điểm của màn hình LED trong quảng cáo

Quảng cáo bằng màn hình LED ngày càng chứng minh được giá trị của mình. Hình thức quảng cáo này sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội so với quảng cáo truyền thống.

  • Sử dụng vị trí đắc địa
  • Thu hút sự chú ý của nhiều người
  • Nội dung độc đáo
  • Dễ dàng vận hành
  • Tối ưu khai thác quảng cáo

Sử dụng vị trí đắc địa

Quảng cáo màn hình LED thường được đặt ở những vị trí đông người qua lại. Những vị trí có thể kể đến như: các vòng xoay lớn, các siêu thị, trung tâm thương mại, các tòa nhà lớn. Nhờ đó thu hút được sự chú ý của nhiều người.
Tùy theo nhóm khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp có thể lựa chọn địa điểm phù hợp. Từ đó, quảng cáo có thể phát huy hiệu quả tối đa, mang đến nhiều giá trị cho doanh nghiệp.

Thu hút sự chú ý của nhiều người

Màn hình LED thu hút khách hàng tốt hơn
Màn hình LED thu hút khách hàng tốt hơn

Những biển quảng cáo màn hình lớn màu sắc sinh động, nội dung phong phú sẽ thu hút sự chú ý của mọi người kể cả từ khoảng cách xa. Quảng cáo màn hình LED có lượng người xem đông đảo. Quảng cáo này cũng dễ gây ấn tượng với khách hàng hơn. Người xem quảng cáo trên màn hình LED thường sẽ có ấn tượng tốt và lâu hơn so với quảng cáo truyền thống trước đây.

Nội dung độc đáo

Màn hình LED quảng cáo thể hiện​ được​ các nội dung đa dạng và độc đáo. Nội dung còn được thay đổi liên tục hay hiển thị xen kẽ nhau nên không còn đơn điệu như trước. Những nội dung quảng cáo dần được cá nhân hóa hơn. Nhiều doanh nghiệp còn ứng dụng công nghệ để phát hiện, nhận dạng khuôn mặt, độ tuổi, giới tính để hiển thị quảng cáo phù hợp.
Ngày càng có nhiều thương hiệu đã tạo quảng cáo thành những video, những câu chuyện thật sự lôi cuốn. Khán giả bắt đầu thưởng thức quảng cáo, thay vì bị ép xem như trước đây.

Dễ dàng vận hành

Mỗi khi cần thay nội dung cho biển quảng cáo thông thường cần mất thời gian in ấn, lắp đặt. Với biển quảng cáo LED, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh được nội dung thông qua phần mềm quản lý có kết nối Internet.
Việc sử dụng phần mềm quản lý khá đơn giản. Bạn dễ dàng cài đặt nội dung, thời gian quảng cáo chỉ với vài thao tác đơn giản.

Tối ưu khai thác quảng cáo

Quảng cáo kỹ thuật số sẽ là lựa chọn của tương lai
Quảng cáo kỹ thuật số sẽ là lựa chọn của tương lai

Màn hình LED quảng cáo đã dần chứng minh được khả năng thu hút khách hàng vô cùng ấn tượng. Với biển quảng cáo truyền thống mỗi vị trí quảng cáo chỉ dành cho một khách hàng. Biển quảng cáo LED có thể chạy cho 10 khách hàng với những nội dung khác nhau. Điều đó giúp nâng cao hiệu quả và tối ưu chi phí hiệu quả.Việc sử dụng màn hình LED cũng góp phần nanagc áo uy tín thương hiệu, khách hàng sẽ có cái nhìn thân thiện hơn với thương hiệu.

Màn hình LED thực sự là một hình thức quảng cáo hiệu quả. Phương tiền này giúp truyền đạt và hiển thị thông tin tốt hơn. Hy vọng qua bài chia sẻ này, sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm của màn hình LED.

Tham khảo các dự án của Hồng Nhân:

MÀN HÌNH LED – COUNTDOWN 2020 – TIGER REMIX

MÀN HÌNH LED – CHUNG KẾT GIỌNG HÁT VIỆT 2019

Nếu cần thêm thông tin hoặc cần được tư vấn về các loại màn hình LED, vui lòng liên hệ Hồng Nhân để được hỗ trợ tốt nhất.